28 ก.ย. 2554

ปฏิบัติการที่ 6 SQL


h : จากข้อ เมื่อแปลออกมาเป็นภาษาคำถามของมนุษย์จะได้ว่า "ให้เลือกแสดงฟิลด์รหัสนิสิต ชื่อนิสิต อาจารย์ที่ปรึกษา และชั้น จากตารางนักเรียน(student) โดยมีเงือนไขคือเป็นนิสิตชั้นปีที่2" ให้ลองแปลข้อ f  ออกมาเป็นภาษาคำถามของมนุษย์
ตอบ ให้เลือกแสดงฟิลด์รหัสนิสิต ชื่อนิสิต อาจารย์ที่ปรึกษา ชั้น และงานอดิเรก จากตารางนักเรียน(student)โดยมีเงือนไขคือ ตารางงานอดิเรกโดยมี คำว่า อ่าน
ดังรูป
I : ให้นิสิตสืบค้นข้อมูลด้วยภาษา SQL ตามคำถาม "ให้เลือกฟิลด์ทั้งหมดจากตารางรายวิชา(subject)
ตอบ สืบค้นด้วย SELECT subjectid, Name, Credit, Book, Teacher
                            
FROM subject;
ดังรูป
j: ให้นิสิตสืบค้นข้อมูลด้วยภาษา SQL ตามคำถาม "ให้เลือกฟิลด์รหัสรายวิชา ชื่อรายวิชา และจำนวนหน่วยกิต จากตารางรายวิชา(subject)"
ตอบ สืบค้นด้วย SELECT subjectid,Name,Credit
            FROM subject;
ดังรูป
k:ให้นิสิตสืบค้นข้อมูลด้วยภาษาSQLตามคำถาม"ใฟ้เลือกฟิลด์รหัสรายวิชา ชื่อรายวิชา และจำนวนหน่วยกิต จากตารางรายวิชา(subject) โดยมีเงือนไขคือเป็นรายวิชา 104111"
ตอบ สืบค้นด้วย  SELECT subjectid,Name,Credit
                       FROM subject
                       WHERE subjectid=104111;
ดังรูป
O : จากข้อ เมื่อแปลออกมาเป็นภาษาคำถามของมนุษย์จะได้ว่า "ให้เลือกแสดงฟิลด์รหัสนิสิต ชื่อนิสิต คะแนน เกรด และชื่อรายวิชา จากตารางนักเรียน(student) การลงทะเบียน(Register) และรายวิชา(Subject) โดยมีเงือนไขคือแสดงเฉพาะนิสิตรหัส 4902เท่านั้น ให้ลองแปล ออกมาเป็นภาษาคำถามของมนุษย์
ตอบ ให้เลือกแสดงฟิลด์ รหัสนิสิต ชื่อนิสิต คะแนน เกรด และชื่อรายวิชา จากตารางนักเรียนstudent การลงทะเบียนจากตารางRegister และรายวิชาจากตารางSubject โดยมีเงือนไขคือ แสดงรหัสรายวิชา104111 เท่านั้น

p : ให้นิสิตสืบค้นข้อมูลด้วยภาษา SQL ตามคำถาม "ให้เลือกแสดงฟิลด์รหัสนิสิต ชื่อนิสิต คะแนน เกรด และชื่อรายวิชา จากตารางนักเรียน(Student)การลงทะเบียน(Register) และรายวิชา(Subject) โดยมีเงือนไขคือแสดงเฉพาะรายวิชารหัส 104111เท่านั้น และนิสิตอยู่ในชมรมภูมิศาสตร์เท่านั้น"
ตอบ สืบค้นโดย
SELECT Student.Studentid,student.Name,Register.Score,Register.Grade,Subject.Name ,student.Club

 FROM Register,student,Subject
WHERERegister.Studentid=student.StudentidANDRegister.Subjectid=Subject.SubjectidAND   Register.Subjectid=104111  AND student.Club='ภูมิศาสตร์';

ดังรูป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น